Ngoài dạy kỹ năng, tài xế nữ cần được rèn cả tâm lý

Cập nhật lúc: 07:42 20/05/2019

http://www.atgt.vn/ngoai-day-ky-nang-tai-xe-nu-can-duoc-ren-ca-tam-ly-d421115.html

 

Ngoài dạy kỹ năng, tài xế nữ cần được rèn cả tâm lý
19/05/2019 20:29
 

 

Gần đây xảy ra nhiều vụ TNGT từ phương tiện do các nữ tài xế điều khiển. Hầu hết các nữ tài xế trong vụ tai nạn không giữ được bình tĩnh.
Keyword đầu tiên có dấu
Hiện trường vụ lùi xe tại ngõ 250 Khương Trung, Hà Nội khiến một người tử vong

Mới đây, nhiều người dân Hà Nội xôn xao vụ việc nữ tài xế tên N.T.T.N. (51 tuổi) điều khiển xe ô tô BKS 29A - 075.57 lùi từ bãi gửi ra ngõ 250 Khương Trung (quận Thanh Xuân, Hà Nội) đâm trúng một phụ nữ trung tuổi đang điều khiển xe máy lưu thông trên đường khiến người đi xe máy tử vong tại chỗ.

Đáng nói, đây chỉ là một trong số rất nhiều vụ TNGT xảy ra từ phương tiện do các nữ tài xế điều khiển. Trước đó, sáng 9/4 (quận Cầu Giấy, Hà Nội), nữ tài xế Nguyễn Thị Thanh Hà (SN 1980, quận Ba Đình, Hà Nội) lái ô tô Mercedes BKS 30A-800.15 đi từ gầm cầu vượt Mai Dịch hướng đi Xuân Thủy bất ngờ tông trúng hai xe máy, húc đổ hàng rào tôn, đổ cột đèn ven đường rồi lật nghiêng. Hậu quả, 4 người ngồi trên xe máy bị thương phải nhập viện cấp cứu.

Cùng ngày, trên phố Lò Đúc (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), chiếc xe ô tô 5 chỗ BKS 30T-3538 do một người phụ nữ tuổi trung niên điều khiển đang di chuyển bất ngờ đâm liên hoàn vào hai xe máy, 1 xe đạp điện rồi lao lên vỉa hè đâm thẳng vào nhà dân. Dù vụ tai nạn không gây thiệt hại về người song đã khiến nhiều người chứng kiến hoảng loạn và “ái ngại” trước sự cẩu thả của những nữ tài xế trên đường.

Theo lãnh đạo một trung tâm đào tạo sát hạch lái xe tại Bắc Ninh, khi điều khiển phương tiện, ngoài kỹ năng, tâm lý của tài xế rất quan trọng, song hầu hết các nữ tài xế trong các vụ tai nạn vừa qua dường như không giữ được bình tĩnh. Khi sự cố xảy ra là rơi vào hoảng loạn, hậu quả không chỉ là tai nạn đơn thuần mà là những tai nạn liên hoàn.

Ông Khương Kim Tạo, nguyên Chánh văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia cho rằng, vụ việc liên quan đến các nữ tài xế thời gian qua gióng lên hồi chuông cảnh báo, đòi hỏi việc đào tạo lái xe phải chú trọng hoàn thiện cho học viên, nhất là các học viên nữ cả về kỹ năng, ý thức và tâm lý lái xe. Các trung tâm đào tạo, ngoài dạy kỹ năng, cần rèn giũa thêm về tâm lý cho các nữ tài xế. Cùng đó, phải khuyến cáo chị em khi lái xe đi dép thường, không ăn mặc diêm dúa tránh mắc đồ vào các bộ phận kỹ thuật trong xe.

 
 
 
 
Nam Khánh