Phát hiện nhiều website tra cứu thông tin GPLX giả mạo

Cập nhật lúc: 13:50 05/10/2020

Phát hiện nhiều website tra cứu thông tin GPLX giả mạo

Tên mạng xuất hiện một số trang web có giao diện tương tự với trang thông tin điện tử GPLX do Tổng cục Đường bộ VN quản lý.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ GTVT về phòng chống, ngăn chặn việc giả mạo trang thông tin điện tử giấy phép lái xe (GPLX). Theo đó, thực hiện nhiệm vụ của cơ quan trực tiếp quản lý hệ thống GPLX, Tổng cục Đường bộ đã thường xuyên rà soát tính năng bảo mật, phòng chống nguy cơ mã độc tấn công mạng vào hệ thống GPLX, đảm bảo hệ thống hoạt động ổn định, an toàn phục vụ người dân và cơ quan quản lý.

Tuy nhiên, Tổng cục Đường bộ cho biết, thời gian qua, trên mạng xuất hiện một số trang web có giao diện tương tự với trang thông tin điện tử GPLX do Tổng cục Đường bộ VN quản lý như:

http://gplxgov.com.vn

http://hosogplxgov.com/Default.aspx

http://tracuugplxgov.edu.vn/Default.aspx

http://tracuugplxgov.com

http://www/tracuugplx.vn

http://tracuugiaypheplaixe.net

Các trang web này tồn tại tinh vi với tên miền đặt ở nước ngoài, gây nhầm lẫn cho người dân khi tra cứu thông tin dữ liệu và ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan quản lý.

Vì vậy, Tổng cục Đường bộ kiến nghị Bộ GTVT có ý kiến với Bộ Công an, Bộ Thông tin và Truyền thông về sự tồn tại của các trang web bất hợp pháp nêu trên. Đồng thời hướng dẫn cách khắc phục và có biện pháp để dừng hoạt động các trang web giả mạo.

Tổng cục Đường bộ cũng kiến nghị Bộ GTVT giao Trung tâm Công nghệ thông tin kiểm tra, đánh giá tính năng bảo mật, an toàn thông tin của hệ thống GPLX. Từ đó đề xuất giải pháp, phương án bảo vệ, ngăn chặn và khắc phục kịp thời hệ thống GPLX.