Phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân dịp lễ, Tết

Cập nhật lúc: 07:59 29/12/2020

Phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân dịp lễ, Tết

Sở Giao thông vận tải (GTVT) vừa có Kế hoạch triển khai công tác phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và Lễ hội Xuân Tân Sửu năm 2021 (gọi tắt dịp lễ, Tết).

Theo đó, đơn vị kinh doanh vận tải nghiêm túc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của ngành chức năng.

Đối với đơn vị vận tải hành khách theo tuyến cố định và hợp đồng phải chủ động xây dựng kế hoạch huy động tối đa khả năng phương tiện phục vụ hành khách trong dịp lễ, Tết. Nghiêm cấm việc tự ý bỏ chuyến trên tuyến cố định có nhu cầu đi lại cao để đưa phương tiện vận chuyển khách theo hợp đồng; trường hợp doanh nghiệp cố tình bỏ chuyến, Sở sẽ xử lý nghiêm theo quy định hiện hành. Phải bố trí đủ lái xe trên các tuyến vận tải, đảm bảo thời gian làm việc liên tục của lái xe không vượt quá 4 giờ và tổng thời gian làm việc trong ngày không vượt quá 10 giờ. Có kế hoạch bố trí phương tiện dự phòng đăng ký xe tăng cường với Sở GTVT, các bến xe để chủ động điều tiết xe giải toả khách.

Các đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe buýt, taxi chú ý bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện, đảm bảo đủ các điều kiện về an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường theo quy định. Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về lịch và lộ trình các tuyến xe buýt, chú trọng tăng tần suất chạy xe để tập trung vận chuyển hành khách trên các khu vực đông dân cư, nhất là TP. Buôn Ma Thuột. Đối với hoạt động vận tải hàng hóa thực hiện nghiêm việc cấm vận chuyển pháo; không vận chuyển gia súc, gia cầm, các sản phẩm từ gia súc, gia cầm không rõ nguồn gốc và không có chứng nhận kiểm dịch y tế; hạn chế thấp nhất việc vận chuyển gia súc, gia cầm tại các vùng nghi ngờ và cảnh báo có dịch…

Các bến xe thực hiện nghiêm quy trình giải quyết cho xe ra, vào bến; tăng cường kiểm tra và kiên quyết không cho xuất bến đối với các phương tiện và người điều khiển phương tiện vi phạm các quy định của pháp luật…

Nguồn: Hoàng Tuyết (Báo Đắk Lắk)