Từ 1/6 thi bằng lái xe được học lý thuyết trực tuyến

Cập nhật lúc: 13:52 12/04/2024

Theo thông tư mới, từ ngày 1/6/2024, học viên thi bằng lái xe không bị bắt buộc học lý thuyết tập trung mà sẽ được lựa chọn hình thức học, trong đó có học trực tuyến.

Đó là một trong những quy định mới tại Thông tư 05/2024/TT-BGTVT ngày 31/3/2024 của Bộ Giao thômg Vận tải về lĩnh vực vận tải đường bộ, dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ, phương tiện và người lái.

Phòng học lý thuyết tại TT GDNN Vinasme Tây Nguyên.

Theo thông tư mới, người có nhu cầu cấp Giấy phép lái xe ô tô, mô tô các hạng được lựa chọn một trong các hình thức học lý thuyết như: Tập trung tại cơ sở đào tạo; tập trung tại cơ sở đào tạo kết hợp với đào tạo từ xa, tự học có hướng dẫn; đào tạo từ xa, tự học có hướng dẫn.

Ngoài phần lý thuyết học viên được chọn học online, Thông tư cũng quy định các môn bắt buộc phải học tập trung tại cơ sở đào tạo, gồm: Cấu tạo và sửa chữa thông thường; kỹ năng phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; kỹ thuật lái xe.

Thông tư 05/2024 cũng bổ sung quy định chỉ rõ thời gian học lái xe ban đêm được tính từ 18 giờ ngày hôm trước đến 5 giờ sáng ngày hôm sau.

Hoàng Tuyết